Dịch vụ làm thẻ APEC cho doanh nhân

Dịch vụ làm thẻ APEC cho doanh nhân

Thẻ ABTC (APEC) là gì?

– Thẻ ABTC là loại giấy tờ dùng để thay thế thị thực nhập cảnh vào các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC (không có giá trị thay thế hộ chiếu). Do đó, khi nhập xuất cảnh, người mang thẻ cần xuất trình kèm theo hộ chiếu hợp lệ (còn giá trị và đúng với số hộ chiếu được in trên thẻ).

– Theo quy định của “Khung hoạt động chương trình thẻ ABTC” thì thẻ do cơ quan có thẩm quyền của một nền kinh tế thành viên cấp cho doanh nhân là công dân của mình, sau khi đã được cơ quan có thẩm quyền của nền kinh tế thành viên khác đồng ý. Như vậy, thực chất việc cấp thẻ của một nền kinh tế thành viên ABTC được thực hiện theo sự ủy quyền của các nền kinh tế thành viên ABTC khác.

– Giá trị của thẻ ABTC:
+ Thời hạn sử dụng trong 3 năm.
+ Được phép lưu trú tại nền kinh tế thành viên ABTC từ 2 – 3 tháng (tùy thuộc quy định của mỗi nền kinh tế) cho mỗi lần nhập cảnh.
+ Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh nhanh tại các cửa khẩu, vì mỗi nền kinh tế thành viên ABTC có cửa dành riêng cho người mang thẻ.
Khi có thẻ APEC, bạn có thể tự do đi lại trong 18 nước:
Australia, Chile, China, Brunei, Hong kong, Taiwan, Peru, Papua New Guinea, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, South Korea, Japan, New Zealand, Singapore, Mexico, Vietnam.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ THẺ APEC DÀNH CHO DOANH NHÂN

Bạn muốn đưa doanh nghiệp của mình tiếp cận thị trường quốc tế?
Bạn là một doanh nhân,bạn thường xuyên đi công tác nước ngoài?
Doanh nghiệp bạn đã và đang tìm kiếm thị trường quốc tế để hợp tác ?
Bạn muốn trưng bày, quảng bá, bán sản phẩm mở rộng thị trường kinh doanh?
Việc chuẩn bị Thủ Tục làm Visa để đi nước ngòai làm cho bạn mất nhiều thời gian và thường gặp rắc rối

về quy định pháp luật liên quan đến việc cấp visa đi nước ngoài.

Để thuận lợi cho công việc của bạn ,ban nên sở hữu chiếc thẻ APEC trong tay để có thể đi lại dễ dàng trong 18 nước thuộc thành viên APEC.

MỤC ĐÍCH CỦA THẺ APEC (ABTC)

– Tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, lưu trú và thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo…tại các nước tham gia chương trình thẻ APEC.

– Người mang “thẻ APEC” khi nhập cảnh, xuất cảnh tại các nước có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực(không cần xin Visa) của nước đó.

ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC CẤP THẺ ABTC:

1. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp Nhà nước: Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc (hoặc Giám đốc, Phó Giám đốc), Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách các bộ phận chuyên môn, Kế toán trưởng và Trưởng, Phó các Phòng chuyên môn có tham gia trực tiếp đến việc thương thảo và ký kết hợp đồng với các đối tác của các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên thuộc APEC đã tham gia chương trình thẻ ABTC.

2. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công ty TNHH, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc (hoặc Giám đốc, Phó Giám đốc), Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách các bộ phận chuyên môn, Kế toán trưởng và Trưởng phòng chuyên môn (bao gồm công ty cổ phần, công ty TNHH, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân), Chủ nhiệm hợp tác xã và Chủ tịch Ban quản trị hợp tác xã có tham gia trực tiếp đến việc thương thảo và ký kết hợp đồng với các đối tác của các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên thuộc APEC đã tham gia chương trình thẻ ABTC.

3. Công chức, viên chức các cơ quan Sở, ban, ngành thuộc thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC.

ĐIỀU KIỆN ĐỀ NGHỊ CẤP THẺ ABTC

1. Doanh nhân Việt Nam mang hộ chiếu còn giá trị sử dụng (thời hạn sử dụng còn trên 12 tháng).

2. Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp được quy định tại mục A có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC được thể hiện thông qua các hợp đồng kinh tế, thương mại, các dự án đầu tư và các hợp đồng dịch vụ cụ thể.

3. Doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp được thể hiện bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ tại doanh nghiệp đang làm việc.

4. Doanh nhân phải là người từ đủ 18 tuổi trở lên; người không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.

5. Không thuộc các trường hợp chưa được phép xuất cảnh quy định tại Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC.

6. Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đã có hoạt động từ 06 (sáu) tháng trở lên.

7. Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.

Thông tin chuẩn bị hồ sơ làm thẻ APEC như sau :

1. Giấy phép kinh doanh

2. Giấy Mã số thuế “nếu chưa xác nhập vào Giấy phép đăng ký KD”

3. Hợp đồng nước ngoài.

4. Tờ khai Hải quan nhập hàng (không quá 01 năm).

5. Thông tin người làm thẻ có trong Hội đồng thành viên trong giấy phép và chức vụ trong cty.

6. Bản sao Passport.

7. Bản sao sổ bảo hiểm hoặc biên nhận đóng bảo hiểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *